Asus muốn có mặt trong top 3 thị trường smartphone Việt

Hãng công nghệ đến từ Đài Loan đặt tham vọng đứng top 3 về thị phần tại Việt Nam ngay trong năm 2015.

asus-5-8Asus mới chính thức nhảy vào thị trường điện thoại di động Việt Nam đầu năm 2014 với các sản phẩm ZenFone 4, ZenFone 5 và ZenFone 6. Tuy nhiên, kết thúc năm 2014, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Asus đứng ở vị trí thứ 4 khi chiếm 6% thị phần tại Việt Nam, đứng sau Oppo của Trung Quốc với 8% thị phần (thứ 3), Microsoft là 24% (thứ 2) và vị trí đứng đầu là Samsung với mức 26% tổng lượng smartphone bán ra trong năm.

Ông Jeff Lo, Tổng giám đốc Asus Việt Nam cho VnReview biết, sau khi hãng ra mắt smartphone màn hình cỡ lớn chủ lực hồi tháng 4/2015 – ZenFone 2 – với nhiều phiên bản cấu hình khác nhau, Asus đặt kì vọng sẽ nhanh chóng đạt được mức 15% thị phần trong năm 2015, tương đương sẽ chiếm được vị trí top 3 thị phần smartphone trong nước.

Tuy không tiết lộ con số cụ thể nhưng ông Jeff Lo cho biết, đến thời điểm hiện tại, Asus đang đạt được doanh số bán ZenFone 2 tương đối khả quan và góp sức quan trọng vào doanh số 1,3 triệu máy mà hãng kỳ vọng bán được trong năm nay.

Nếu đạt mức thị phần trên, tân binh Asus sẽ tiếp tục “vượt mặt” nhiều “ông lớn” về điện thoại di động tại Việt Nam như Sony, LG, Lenovo, HTC…

Theo lãnh đạo Asus, hãng không phát triển sản phẩm theo các phân khúc giá khác nhau như một số nhà sản xuất khác mà hãng chia phân khúc sản phẩm theo các kích thước màn hình khác nhau, từ đó, hình thành lên các phiên bản với cấu hình và mức giá khác nhau.

Đơn cử như sản phẩm smartphone cỡ lớn ZenFone 2 mà hãng này ra hồi tháng Tư, với 4 phiên bản, đều có kích thước 5.5-inch, màn hình IPS Full-HD 1080p, trong đó, Zenfone 2 có tên mã Z551ML, có cấu hình chip Z3580, tốc độ 2.3GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB (giá 7,49 triệu đồng), bản 32GB là 6,99 triệu đồng; hai bản cấu hình thấp hơn là ZE551ML, chip Z3560, tốc độ 1.8GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB (giá 5,49 triệu đồng) và bản 16GB với tên mã ZE550ML có giá là 4,59 triệu đồng.

Lãnh đạo Asus Việt Nam cho biết, tới đây hãng sẽ không chỉ đa dạng hóa kích cỡ màn hình để đáp ứng thị trường mà sẽ tung ra các mẫu smartphone mới chạy các loại chip xử lý khác nhau bên cạnh chip Intel như Qualcomm, MediaTek…

Theo ông Jeff Lo, Việt Nam là một thị trường chiến lược của Asus, vì thế, từ đầu năm đến nay, hãng công nghệ Đài Loan đã mở mới 3 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và đồng thời tiến hành mở rộng trung tâm hiện có tại Tp.HCM để hỗ trợ khách hàng.

Theo VnReview