HTC bước vào giai đoạn phát triển thứ 3 với các sản phẩm vượt ra khỏi biên giới smartphone

 Drew Bamford, trưởng bộ phận thiết kế và trải nghiệm người dùng của , vừa cho biết rằng công ty ông sẽ bắt đầu một “cuộc sống” mới ngay từ năm nay. “Cuộc sống” này thực chất là giai đoạn thứ 3 trong quá trình phát triển công ty do ban lãnh đạo đề ra, sau giai đoạn thứ 1 là gia công máy cho công ty khác và giai đoạn 2 là tự sản xuất sản phẩm cho chính mình. Bamford nói: “2014 là năm quan trọng cho giai đoạn thứ 3 của chúng tôi, và điểm mấu chốt nằm ở sự thay đổi trong môi trường công nghệ”.

Ông chia sẻ thêm rằng sự phổ biến của cộng với các tiến triển công nghệ trong thị trừơng này đã khiến HTC phải thay đổi “đặc điểm nhận dạng của mình”. Hãng muốn rằng khi người dùng nghĩ đến HTC, họ phải nghĩ về một “thương hiệu công nghệ cá nhân” thay vì chỉ là một nhà sản xuất .

htc-12-1

HTC mới đây đã hợp tác với Under Armour, một tên tuổi trong ngành thời trang và phụ kiện thể thao, để phát triển các thiết bị đeo được chuyên dùng để theo dõi sức khỏe. “Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Under Armour trong khoảng 6 tháng, và đây không phải là sự hợp tác ngắn hạn hay dựa trên chỉ một sản phẩm”, Bamford. Thay vào đó, cả hai công ty sẽ cùng nhiều thiết bị thuộc nhiều thể loại khác nhau, và họ đều mong muốn sẽ tiếp tục làm đối tác trong tương lai.

Hiện tại HTC vẫn chưa ra mắt một thiết bị đeo được nào, lý do là vì hãng không thích những loại sản phẩm như thế. “Ở HTC, nhất là với nhóm thiết kế, một trong những mục tiêu của chúng tôi là không tạo ra những ‘thiết bị nhỏ’ (nguyên văn: gadget). Khi chúng tôi nghĩ về từ này, chúng tôi nghĩ đến những thứ mà người ta sẽ mua và quăng đi trong vòng 3 tháng”. Trong khi đó, HTC muốn tạo ra những sản phẩm mang tính căn bản đối với cuộc sống của mọi người, và năm nay HTC tự tin rằng họ sẽ làm được điều đó.

Bamford cũng nhắc đến cam kết của HTC trong việc tiếp tục phát triển smartphone, nhưng hầu hết buổi nói chuyện của ông đề cập đến những cách mà HTC sẽ kết nối vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Ông lấy ví dụ như một ngôi nhà thông minh được xây dựng dựa trên công nghệ của HTC trong việc truyền nội dung từ điện thoại sang những đồ vậy khác. Những sản phẩm mới như camera Re hay những thứ mà hãng chuẩn bị ra mắt cùng với Under Armour sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai đó.

Ngoài ra, Bamford còn bày tỏ sự hứng thú với một mảng mới: “giải trí kết nối” (connected entertainment). Ông nói: “Những thứ khác nghe có vẻ như là một cuộc cách mạng, còn đây là một mảng hoàn toàn mới”, đồng thời hứa hẹn sẽ giải thích rõ hơn về nghĩa của cụm từ này ngay trong quý 1 năm nay.

Để chuẩn bị cho giai đoạn thứ 3, HTC đã thành lập một nhóm mới để giải quyết với những thách thức về mặt thiết kế, kĩ thuật của các thiết bị sắp ra mắt. Nhóm này sẽ báo cáo cho CEO Peter Chou và hoạt động khá tách biệt với nhóm của Bamford, vốn đang chịu trách nhiệm về mặt thiết kế của tất cả mọi thứ khác. HTC làm vậy là để phát triển nên những cách thức giải quyết mới dành cho những thể loại thiết bị mới. Ngoài ra, hãng cũng cần đến một sự thay đổi về mặt cơ cấu công ty, bởi vì “mục tiêu không chỉ là biến đổi sản phẩm HTC mà còn thay đổi cả văn hóa nội bộ của chúng tôi”, Bamford chia sẻ.

Theo: Tinhte