IDC – Đã có hơn 1.4 tỷ điện thoại thông minh được bán trong năm qua, Samsung vẫn đứng đầu

Báo cáo từ IDC cho biết trong năm 2015 vừa qua, tổng số thông minh bán ra trên phạm vi toàn cầu đã tăng lên tới 1.432 tỷ máy, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, thứ tự các nhà sản xuất điện thoại lớn trên toàn cầu vẫn không có nhiều thay đổi, nhưng đã bắt đầu có những khác biệt rõ ràng về tốc độ tăng trưởng.

phone-29-1-1Chúng ta cũng thấy những khác biệt rõ ràng về thị phần của các nhà sản xuất lớn so với những công ty nhỏ hơn. Chỉ 5 nhà sản xuất đầu bảng đã chiếu hơn 56% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, nếu cộng thêm một số công ty khác như LG (xếp thứ 6, công bố khoảng 60 triệu máy), (khoảng 50 triệu máy) hay Vivo (cũng gần tương tự) thì nó đã đạt đến gần 70% thị phần toàn cầu, bỏ lại 30% cho các nhà sản xuất nhỏ khác, chưa kể đến các công ty Ấn Độ đang cố gắng vươn lên rất nhiều trong thời gian gần đây.

Hãy cùng điểm qua top 5 công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu trong năm qua:

vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu với tổng cộng 324.8 triệu thiết bị được bán ra, tăng 2.1% so với cùng kỳ năm ngoái. đang phải cạnh tranh ở rất nhiều phân khúc thị trường khác nhau.
đã đạt được quý kinh doanh iPhone thành công nhất của họ với khoảng 74.8 triệu iPhone được bán ra, tổng cộng là 231.5 triệu iPhone trong năm nay, tăng 20.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, người ta dự đoán mức tiêu thụ iPhone trong năm sau sẽ bị giảm đi, và cũng cho rằng 2016 là một năm khá khó khăn.
là công ty thành công nhất trong năm qua, tăng trưởng hơn 40% không chỉ trong quý 4 mà còn cho cả năm 2015. Họ ở vị trí thứ 3, đạt được mốc hơn 100 triệu máy một năm (mới có , Samsung và Apple làm được).
(bao gồm cả Motorola) có vẻ như đưa ra ít sản phẩm đột phát trong năm 2015 so với năm 2014 trước đó. Sắp tới thì thương hiệu Moto sẽ dùng cho những máy cao cấp và Vibe dùng cho các máy giá rẻ của . Trong năm rồi họ cũng tăng trưởng 24.5% doanh số.
, công ty đứng thứ 5 với mức tăng trưởng 22.89% trong năm 2015. Thị phần của đạt được chủ yếu nhờ vào nhu cầu ở thị trường nội địa. Có tới 90% doanh số của đạt được ở TQ dù họ đã cố gắng mở rộng ra Ấn Độ và Brazil, những thị trường mới nổi khác.

Theo Tinhte