Xiaomi không chỉ thống trị thị trường smartphone Trung Quốc

vừa công bố bán được tới một triệu thiết bị tại thị trường Ấn Độ trong quý III/2015, đạt mức tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các thống kê từ nhiều hãng nghiên cứu thị trường, Xiaomi hiện đã là một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới, chủ yếu nhờ bán được rất nhiều điện thoại tại quê nhà Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ sự thống trị của Xiaomi sẽ không dừng lại ở đó. Hãng mới đây vừa công bố đã đạt được thành tích quan trọng tại Ấn Độ, thị trường có lẽ là lớn thứ hai của họ.

Theo công bố của Hugo Barra – Phó Chủ tịch Xiaomi, công ty đã bán được 1 triệu thiết bị trong quý III/2015 ở Ấn Độ. “Chúng tôi bán được hơn một triệu đơn vị sản phẩm trong quý III, doanh số tốt nhất từ trước tới nay” – Hugo Barra đăng tải trên Twitter, đồng thời nói thêm rằng con số này đồng nghĩa với mức tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

xiaomi-7-11Tuy nhiên, số liệu này mâu thuẫn với báo cáo của Counterpoint Research về thị trường smartphone Ấn Độ trong quý III. Hãng nghiên cứu nói rằng lượng smartphone xuất xưởng của Xiaomi giảm 46% do sự cạnh tranh từ các mẫu điện thoại mốc giá 100 USD trở xuống như smartphone Yuphoria (giá 100 USD) của Micromax. Một người đại diện của Xiaomi trả lời trên trang Cnet rằng smartphone bán chạy nhất của hãng là chiếc Redmi Prime 2 với màn hình 4,7 inch (giá bán 105 USD).

Xiaomi đang là một tên tuổi được biết đến khá nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là ở châu Á. Smartphone đầu tiên của hãng này là chiếc Mi ra mắt năm 2011. Năm ngoái, giá trị thị trường của Xiaomi đạt 45 tỷ USD. Counterpoint Research xếp hạng công ty Trung Quốc là nhà sản xuất smartphone lớn thứ năm thế giới. Xiaomi thâm nhập thị trường Ấn Độ hồi tháng 8/2014, và đây được xem là thị trường ngoài Trung Quốc lớn nhất của họ. Ngoài Ấn Độ và các quốc gia châu Á, hãng còn mở rộng thị trường ra Brazil (từ tháng 6/2015). Vào cuối tháng 11 này, Xiaomi sẽ bán smartphone ở Nam Phi, Nigeria, và Kenya.

Theo Ictnews